Top 9 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí

Cây xanh đóng vai trò quan trọng khi giúp thanh lọc không khí trong lành hơn. Không chỉ trồng ngoài trời, cũng có các loại cây trồng trong nhà để lọc không khí rất tốt. Không những vậy chúng còn mang ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ. Hãy cùng điểm qua top 9 loại cây xanh nên xuất hiện trong nhà bạn qua bài viết sau đây nhé.

Những điều cần chú ý khi trồng cây xanh trong nhà

Điều kiện trong nhà chủ yếu là ánh sáng nhân tạo từ đèn chiếu sáng, thiết bị điện tử, thiếu ánh sáng tự nhiên nên rất khó khăn để cây có thể phát triển tốt. Ngoài ra trong nhà còn thiếu đi nguồn không khí tự nhiên thoáng đãng mà chủ yếu là nguồn không khí từ máy lạnh, quạt gió.

Xem thêm: Sửa tivi tại nhà giá rẻ

Một số loại cây xanh nên trồng trong nhà
Một số loại cây xanh nên trồng trong nhà

Do đó điều kiện trong nhà bất thuận với khả năng sinh trưởng và phát triển của cây xanh. Do môi trường trong nhà không phải là môi trường sinh sống lý tưởng của cây xanh nên bạn cần lựa chọn loại cây phù hợp nhất, phù hợp với các điều kiện cơ bản bao gồm:

  • Loại cây có khả năng sống trong bóng râm, thiếu ánh sáng mặt trời.
  • Cây có sức sinh trưởng và phát triển tốt ở môi trường nhân tạo, không có nhiều yếu tố tự nhiên.
  • Loại cây có tuổi thọ cao.
  • Cây ít sâu bệnh hại, ít cần phải công chăm sóc.
  • Cây trồng trong nhà có kích thước không quá to, không có nhiều gai góc, không quá rậm rạp, rườm rà.
  • Các loại cây có khả năng hút các chất độc hại, thanh lọc không khí, đem đến nguồn không khí trong lành, không thải khí CO2 nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.

Xem thêm: Ô nhiễm môi trường biển

Top 9 loại cây xanh giúp thanh lọc không khí cho gia đình

1.     Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những cây trồng trong nhà thích hợp nhất. Cây có những chiếc lá có hình dáng đẹp, mọng nước và có màu xanh pha lẫn các đường vằn rất độc đáo, lạ mắt. Cây được chuộng trồng trong nhà vì có khả năng hấp thu các chất khí độc hại, các khí thải ra từ khói xe, từ gỗ, khí ga, mùi hôi,… và giảm bớt các bức xạ từ đồ điện tử. Nhờ đó không khó trong nhà bạn trở nên tươi mát và trong lành hơn.

2.     Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những loại cây được hầu hết các gia đình yêu thích và chọn làm cây trang trí trong nhà. Bởi cây có ưu điểm là cây ưa bóng, sống được trong môi trường trong nhà, có sức sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên của mặt trời chiếu trực tiếp.

Lá cây màu xanh mướt, mọc đối diện nhau trên một cành dài từ dưới gốc mọc lên, trông rất bắt mắt. Ngoài ra cây còn có ý nghĩa phong thủy, mang đến tiền tài, may mắn, phú quý và thịnh vượng cho gia chủ. Cây thường được đặt tại phòng khách, nơi chính diện của căn nhà.

Cây kim tiền vừa đẹp vừa mang lại may mắn cho gia chủ
Cây kim tiền vừa đẹp vừa mang lại may mắn cho gia chủ

Xem thêm: Hiệu ứng nhà kính là gì?

3.     Cây kim ngân

Cây kim ngân có hình dáng bên ngoài vững chắc, thân gốc gỗ. Lá của cây kim ngân dạng năm cánh sao vươn ra giống như một chiếc ô. Cây có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia đình, tài lộc và sự bền vững nên được nhiều gia đình lựa chọn trang trí cho không gian nội thất của mình.

4.     Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan có thân cao tròn, hình trụ, các lá của cây thuôn dài, nhọn ở đầu lá. Nhìn lá tuôn xuống mượt mà trông rất mát mắt và mới lạ. Cây thường được đặt ở góc nhà, chân cầu thang, phòng khách,… để làm cây phong thủy trang trí. Thiết mộc lan mang đến cho căn nhà sự tươi mới và trong lành. Màu xanh của cây giống màu của thiên nhiên, tạo cho không gian xung quanh sự mát mẻ, giúp bạn thư giãn, thả lỏng tinh thần.

5.     Cây thanh lan

Cây thanh lan là một trong những loại cây xanh trồng trong nhà vì khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Cây hấp thu được khí amoniac, CO2 đem đến bầu không khí trong lành. Ngoài ra cây thanh lan rất ít sâu bệnh hại, không tốn quá nhiều công chăm sóc. Cây còn có khả năng làm mát môi trường xung quanh rất tốt, giảm bớt nhiệt độ trong nhà vào mùa nắng nóng. Vì thế được nhiều người ưa chuộng trồng cây thanh lan trong nhà.

Cây thanh lan mang lại không gian trong lành cho ngôi nhà của bạn
Cây thanh lan mang lại không gian trong lành cho ngôi nhà của bạn

6.     Cây tài lộc

Cây tài lộc được ưa thích trồng trong nhà vì có ý nghĩa đem đến nhiều tài lộc, may mắn và tiền tài cho gia đình. Cây có sức sống và sinh trưởng rất tốt, thân cành lá đều chắc khỏe. Cây sinh trưởng được trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên mà vẫn xanh tốt.

Xem thêm: 06 phương pháp xử lý khí thải tiên tiến và an toàn

7.     Cây phất dụ

Cây phất dụ là biểu trưng cho sự bình an và may mắn của gia đình. Ưu điểm của cây là loài cây thích nghi tốt trong môi trường trong nhà, những nơi hay sử dụng máy lạnh hoặc quạt gió. Cây phất dụ trúc rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc. Thân cây mềm dẻo có đốt dài, mỗi mấu đốt lại có mầm sinh trưởng, có thể sống được cả trong môi trường nước và trong đất.

Cây phất dụ mang may mắn, tiền tài cho gia chủ
Cây phất dụ mang may mắn, tiền tài cho gia chủ

8.     Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có khả năng tạo không khí trong lành, thanh lọc chất độc trong không khí đồng thời là cây phong thủy đem đến sự sung túc, giàu sang và phú quý.

9.     Cây nguyệt quế

Cây nguyệt quế mới du nhập vào Việt Nam những năm nay, thuộc cây cảnh dạng bonsai thường được đặt ở phòng khách hoặc nơi tiền sảnh của gia đình.

Cây nguyệt quế tỏa ra hương thơm đặc biệt, làm lan tỏa cho không gian nhà bạn cực kỳ dễ chịu, giúp thả lỏng tinh thần, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đồng thời cây còn có ý nghĩa phong thủy thể hiện cho sự tự tin, kiên quyết và chứng tỏ bản lĩnh của người lãnh đạo.

Cây xanh trồng trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Còn chần chừ gì nữa hãy trang hoàng cho tổ ấm của mình những loại cây xanh phù hợp nhất. Hy vọng với top 9 cây trồng trong nhà được gợi ý ở trên, gia đình bạn sẽ chọn được loại cây phù hợp nhất, đem đến nhiều điều tốt đẹp cho căn nhà của bạn.

Bài viết Top 9 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Hút Bể Phốt Việt Tín.

Xem thêm thông tin chi tiết tại https://ift.tt/3ryjaz3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống mạng xã hội Việt Tín

Ống nhựa xoắn hdpe

Nhìn nhận, nghị luận ô nhiễm môi trường hiện nay