Bật mí 7 cách thông tắc bồn rửa chén cực kỳ hiệu quả

Bồn rửa chén sau một thời gian sử dụng bị xuống cấp và tắc nghẽn gây ra mùi hôi khó chịu làm gia đình bạn đau đầu nghĩ cách giải quyết? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ có những thông tin cơ bản về vấn đề thông tắc bồn rửa chén và một số cách đơn giản để xử lý tình trạng này tại gia.

Bồn rửa chén là nơi hàng ngày bạn cũng như các thành viên trong gia đình bỏ vào đó vô số những chất thải trong quá trình nấu ăn, sơ chế thực phẩm, rửa tay, vệ sinh bát đũa bằng chất tẩy rửa,…So với các đường ống khác, đường ống dẫn nước của bồn rửa chén được thiết kế nhỏ hơn, các chất thải lâu ngày ở trong đường ống như vậy sẽ đóng thành mảng cứng dẫn đến tình trạng bít tắc bồn rửa và những biểu hiện điển hình như: nước chảy chậm hoặc không chảy, sủi bọt trên mặt nước kèm theo tiếng ọc ọc khi xả, bốc mùi hôi khó chịu,….

Để giải quyết vấn đề nan giải này, chúng tôi đã tìm hiểu một số phương pháp thông tắc bồn rửa chén với những vật dụng cơ bản rất dễ tìm mua để các gia đình có thể xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Xem thêm: Cách thông tắc chậu rửa

Thông bồn rửa chén bằng baking soda + dấm

Thông bồn rửa chén bằng baking soda + dấm
Thông bồn rửa chén bằng baking soda + dấm

Đầu tiên, bạn cần rắc bột baking soda thật đều, mịn vào đường ống nước bồn rửa chén. Sau đó, cho tiếp một lượng giấm phù hợp vào đường ống nước nói trên ta sẽ thấy có hiện tượng sủi bọt. Đó là hỗn hợp 2 chất này đang tác dụng với chất thải bên trong đường ống nước nhằm tách chất thải ra khỏi thành đường ống nước. Cuối cùng, hãy đổ thêm một ít nước nóng để làm tăng tác dụng hóa học của dung dịch này nhé! Và đừng quên kiểm tra độ thông của đường ống bằng cách xả nước nhé. Các bạn sẽ bất ngờ đấy!

Sử dụng nước rửa chén/ nước rửa sàn + nước nóng

Sử dụng nước rửa chén nước rửa sàn + nước nóng
Sử dụng nước rửa chén nước rửa sàn + nước nóng

Đối với những vết tắc do mảng bám/ cặn dầu đọng lại ở thành ống cống thì đây là cách xử lý hữu hiệu nhất. Hãy cho một lượng lớn nước rửa chén vào trong bồn rửa sau đó xả nước nóng vào để tạo bọt bong bóng đồng thời tính trơn của nước xà phòng của nhanh chóng đẩy lùi những mảng bám do dầu mỡ gây ra. Chờ khoảng 15 – 20 phút để nước rửa bát hoạt động trong ống nước sau đó thử xả lại với nước để kiểm tra xem các vết bẩn đã được rửa trôi hay chưa. Cách này thường sử dụng trong trường hợp ống thoát nước nhà bạn có dấu hiệu tắc nghẽn nhẹ.

Xem thêm: Giá 1 lần thông tắc cống tại Hà Nội

Thông bồn rửa chén bằng móc quần áo

Thông bồn rửa chén bằng móc quần áo
Thông bồn rửa chén bằng móc quần áo

Móc quần áo là một vật dụng sinh hoạt rất dễ tìm trong bất cứ ngôi nhà nào vì vậy hãy tận diệt những thứ có sẵn để giải quyết vấn đề thuận tiện hơn. Hãy chọn một chiếc móc bất kỳ và duỗi thẳng ra. Tiếp theo hãy uốn cong một đầu của chiếc móc đã uốn, luồn chiếc móc vào sâu trong đường ống nước cho đến điểm bị tắc trong đó. Hãy từ từ cẩn thận móc những vật cản đó và lấy hết tất cả những rác thải bị vướng gây tắc nghẽn bồn rửa. Cố gắng moi hết tất cả và thử xả nước để kiểm tra lại độ thông suốt của đường ống nhé.

Thông bồn rửa chén bằng bột thông cống

Thông bồn rửa chén bằng bột thông cống
Thông bồn rửa chén bằng bột thông cống

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột thông cống với mức giá đa dạng và cách sử dụng cũng rất dễ dàng khiến cho việc thông tắc đường ống tại gia trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đầu tiên hãy rác trực tiếp bột thông cống vào đường ống của nước của bồn rửa chén đồng thời thêm một chút nước. Sau đó việc của ta chỉ cần đợi qua đêm để bột thông cống tự hoạt động. Cuối cùng là kiểm tra lại sự thông suốt của bồn rửa bằng cách xả lại với nước.

Sử dụng thụt Pittong để thông tắc bồn rửa chén

Sử dụng thụt Pittong để thông tắc bồn rửa chén
Sử dụng thụt Pittong để thông tắc bồn rửa chén

Gậy thụt Pittong thường được sử dụng để thông bồn cầu này cũng được tận dụng để thông bồn rửa chén rất tiện lợi. Đầu tiên, các bạn hãy nhớ bịt nắp thặt chặt một bên bồn rửa chén lại để tránh bắn nước ra ngoài do tác dụng của gậy thụt trong quá trình thông tắc. Tiếp theo lấy cây thụt Pittong của bạn, để vừa miệng ống thoát nước sau đó đẩy thật mạnh 5 lần liên tiếp, áp lực nước lớn do gậy pittong tạo ra sẽ đánh trôi các chất thải bám ở thành ống.

Thông tắc bồn rửa chén bằng dây thông tắc chuyên dụng đa năng 1-1.5m

5m là độ dài trung bình giữa chậu rửa chén và ống nước nối với đường dẫn nước thoát sàn của các hộ gia đình. Khi điểm tắc ở quá xa và không thể xử lý bằng móc quần áo đơn giản, hãy sắm cho nhà mình một bộ dây thông tắc đa năng này. Tùy thuộc vào kinh tế và nhu cầu sử dụng mà hiện nay có 2 loại dây thông tắc là tự động và quay bằng lực tay.

Việc sử dụng bộ dây thông tắc rất đơn giản. Đầu tiên, hãy mở van khóa dây cáp và đẩy dây cáp vào sâu bên trong đường ống có điểm tắc; nhớ hãy để xa đầu tay cầm trên miệng ống nước khoảng 30-40cm. Khi đã thả đến điểm bị kích, khóa van chốt dây cáp lại, xoay núm vặn phía sau theo chiều kim đồng hồ để bộ dây đẩy lùi những vật cản bám đầy trong đường ống nước. Sau đó nhắc dây cáp lên để tìm các điểm tắc còn lại và lặp lại hành động tương tự như vậy cho đến khi dọn sạch bên trong. Đừng quên xả lại nước để chắc chắn rằng đường ống nhà bạn đã thông suốt rồi.

Xem thêm: Thông tắc toilet tại Hà Nội 

Gọi cho dịch vụ thông tắc bồn rửa chén để được hỗ trợ

Gọi cho dịch vụ thông tắc bồn rửa chén để được hỗ trợ
Gọi cho dịch vụ thông tắc bồn rửa chén để được hỗ trợ

Các cách tự thông tắc tại nhà có chi phí thấp và rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là chỉ có thể sử dụng trong một số trường hợp nhất định. Khi bồn rửa chén bị tắc nghẹt nặng và không hiệu quả với các cách trên, bạn cần gọi cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thông tắc bồn rửa chén để được giúp đỡ. Các đơn vị sẽ tìm hiểu về tình trạng bồn rửa và đưa ra những phương án hợp lý có tác dụng nhanh và ít khả năng bị tái lại lần nữa.

Trên đây là một số cách phổ biến và hữu dụng cũng như tiết kiệm chi phí nhất để giải quyết vấn đề thông tắc bồn rửa chén. Chúc các bạn thành công mang lại bồn rửa chén sạch, đẹp và thông suốt cho gia đình mình.

Bài viết Bật mí 7 cách thông tắc bồn rửa chén cực kỳ hiệu quả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Hút Bể Phốt Việt Tín.

Xem thêm thông tin chi tiết tại https://ift.tt/33mmy5I

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống mạng xã hội Việt Tín

Ống nhựa xoắn hdpe

Nhìn nhận, nghị luận ô nhiễm môi trường hiện nay