Thông tin chi tiết về bộ xả bồn cầu 2 nhấn

Bộ xả bồn cầu 2 nhấn là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống bồn cầu để đảm bảo hoạt động của bồn cầu theo đúng quy trình. Bộ xả bồn cầu nằm trong két bồn cầu có tác dụng xả nước để cuốn trôi chất thải sau khi đi vệ sinh. Vậy cấu tạo và nguyên lý của bộ xả bồn cầu 2 nhấn như thế nào? Bài viết dưới đây của Việt Tín sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về vấn đề này.

Cấu tạo bộ xả bồn cầu 2 nhấn

Với công dụng giúp tiết kiệm nước hiệu quả nhờ 2 chế độ xả bằng 2 nút nhấn khác nhau, bộ xả bồn cầu 2 nhấn được ưa thích sử dụng phổ biên có cấu tạo như sau:

Xem thêm: Bảng giá nước sinh hoạt mới nhất 2020 

Cấu tạo của bộ xả bồn cầu 2 nhấn với 2 chế độ xả khác nhau
Cấu tạo của bộ xả bồn cầu 2 nhấn với 2 chế độ xả khác nhau
  • Bộ xả bồn cầu 2 nhấn liền khối: Cấu tạo của loại này bao gồm 1 van xả nước, 1 nút nhấn với 2 chế độ xả, 1 van cấp nước và 1 dây cấp nước.
  • Bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn két rời: Cấu tạo gồm 1 nút nhấn có 2 chế độ xả, 1 dây cấp, cọc cấp gồm 1 van cấp nước, 1 cặp ốc cầu, cọc xả gồm 1 phao nổi, 1 ống xả tràn.

Nguyên lý hoạt động của bộ xả bồn cầu 2 nhấn

Bộ xả bồn cầu 2 nhấn với thiết kế kiểu mới, nước xả được chia thành 2 chế độ gồm xả đại và xả tiểu tách rời nhau. 2 nút ấn dễ dàng phân biệt ở mặt trên của bồn chứa nước. Nhìn chung, nguyên lý hoạt động của bộ xả bồn cầu cầu như sau:

Khi bạn ấn nút xả nước bồn cầu, nắp đậy cao su (hay van cấp nước) mở để nước được cấp vào két thông qua dây cấp nước. Nước dâng lên đủ cao, phao nổi sẽ được nâng lên khiến van cấp nước khoá lại và nâng nắp cao su của van xả nước mở ra. Khi này, nước trong két sẽ chảy xuống bồn cầu qua ống xả tràn và chảy qua các lỗ nhỏ dọc theo thành.

Lượng nước tràn vào bồn cầu càng nhiều càng làm tăng vận tốc nước qua khúc cong con thỏ. Khi con thỏ đầy nước, bồn cầu sẽ xảy ra hiện tượng rút nước qua ống xiphong cùng chất thải xuống hầm cầu.

Xem thêm: Chi tiết kỹ thuật lắp đặt bệ xí xổm 

Cách tháo lắp bộ xả bồn cầu

Với thiết kế dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng tháo lắp, thay thế bộ xả bồn cầu 2 nhấn nhưng không cần sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật bằng các bước như sau:

Cách lắp bộ xả đúng kỹ thuật vào bồn vệ sinh
Cách lắp bộ xả đúng kỹ thuật vào bồn vệ sinh
  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ tháo lắp bao gồm: tua vít, cờ lê mỏ lết. Khoá các van cấp nước vào bồn vệ sinh của gia đình.
  • Bước 2: Dùng tua vít vặn ốc của đế cọc xả theo chiều kim đồng hồ để cố định cọc xả trong két nước.
  • Bước 3: Đặt van xả vào đế van vừa lắp cố định. Sau đó, bạn dùng tay xoay cụm van để van xả vừa khít với đế van xả.
  • Bước 4:Lắp dây cấp nước bù vào cọc cấp và siết chặt bằng cờ lê mỏ lết để cố định. Đưa cọc cấp vào 1 bên két nước theo hướng thẳng đứng để tránh tình trạng phao bị kẹt trong quá trình sử dụng.
  • Bước 5: Kiểm tra độ chắc chắn của bộ phận xả bồn cầu vừa lắp, phao có thể hoạt động bình thường không bằng cách nâng phao lên và xuống.
  • Bước 6: Lắp dây cấp nước bù vào cọc xả. Sau đó, tiến hành lắp đặt phần nút nhấn trên nắp két nước. Lưu ý, khoảng cách và bên nút nhấn phải khớp so với cọc xả.
  • Bước 7: Mở van nước để kiểm tra sự hoạt động của bộ xả 2 nút nhấn.

Xem thêm: Những loại máy hút bể phốt thông dụng

Các thương hiệu sản xuất bộ xả bồn cầu 2 nhấn nổi tiếng

Mặc dù sử dụng sản phẩm giúp tiết kiệm nước nhưng độ bền nút nhấn kém hơn. Vì thế, nếu bạn đang muốn tìm mua bộ xả 2 nút nhấn thì bạn nên chọn mua sản phẩm của các nhà sản xuất nổi tiếng sau:

– Bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn Toto

Toto là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản về các dòng sản phẩm nhà vệ sinh và gắn bó lâu dài với người sử dụng.

Bộ xả bồn cầu toto 2 nhấn có nhiều thể tích khác nhau như 3 lít và 4.8 lít được làm bằng nhựa cao cấp. 2 mẫu sản phẩm tiêu biểu của hãng là bộ xả bồn cầu toto HTSV 300/320 và bộ xả bồn cầu toto HTVS 325.

– Bộ xả bồn cầu 2 nhấn Caesar

Bộ xả 2 nhấn Caesar là dòng sản phẩm được đánh giá cao
Bộ xả 2 nhấn Caesar là dòng sản phẩm được đánh giá cao

Là thương hiệu đến từ Đài Loan, các sản phẩm của Caesar cũng được đánh giá cao bởi chất lượng, giá bán phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Hãng sản xuất các mẫu bộ xả bồn cầu 2 nhấn tiết kiệm nước như mẫu FP840A, CD1551, CD1530, CDS1325, CDS1338, CD1338…

– Bộ xả bồn cầu 2 nhấn Inax

Inax cũng là 1 thương hiệu đến từ Nhật Bản được nhiều người tin dùng, đặc biệt là sản phẩm bộ xả bồn cầu 2 nhấn. Các mẫu sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng bao gồm bộ xả bồn cầu AC-900VRN, bộ xả bồn cầu AC-1008VRN, bộ xả bồn cầu C-504VT…

Giá bộ xả bồn cầu 2 nhấn mới nhất hiện nay

Nhìn chung, giá bán của các bộ xả bồn cầu 2 nhấn của các thương hiệu nêu trên tương đối ổn định, không có sự chênh lệch lớn ở các cửa hàng hay qua các năm. Một số loại có chức năng, hiệu quả và thể tích khác nhau nên sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường, thiết bị có mức giá dao động từ 700.000 đồng đến 1.300.000 đồng.

Hy vọng bài viết trên của Việt Tín đã giúp bạn lựa chọn bộ xả bồn cầu 2 nhấn phù hợp và cách sử dụng, tháo lắp bộ sản phẩm. Nếu bạn mong muốn tư vấn thêm về sản phẩm hay cách lắp bồn cầu đúng kỹ thuật thì hãy liên hệ với chúng tôi. Việt Tín luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Bài viết Thông tin chi tiết về bộ xả bồn cầu 2 nhấn đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Hút Bể Phốt Việt Tín.

Xem thêm thông tin chi tiết tại https://ift.tt/2TFHnnb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống mạng xã hội Việt Tín

Ống nhựa xoắn hdpe

Nhìn nhận, nghị luận ô nhiễm môi trường hiện nay