Cách tẩy keo dính trên đồ nhựa, gỗ, kính dễ dàng nhất

Keo dính còn sót lại từ nhãn dán có thể gây cảm giác khó chịu và cũng rất khó xử lý. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể làm sạch keo một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hiệu quả cũng tùy thuộc vào độ bám của keo. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số Cách tẩy keo dính trên đồ nhựa, gỗ, kính dễ dàng nhất còn sót lại từ nhãn dán.

Cách làm sach vết keo 502 trên sàn gỗ

Loại keo 502 thực sự là nỗi ám ảnh của rất nhiều người nếu chẳng may bị đổ ra người hay ra sàn. Do có độ bám dính cực mạnh mà keo 502 sẽ kết tủa dính chặt vào bề mặt. Chẳng may có bị đổ keo 502 bạn có thể làm theo cách sau để loại bỏ vết keo kinh khủng này
– Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng: Keo 502 đổ ra sàn gỗ một thời gian dài, mảng khá lớn và dày bạn có thể sử dụng giấy dám cọ xát làm mỏng lớp keo. Sau đó dùng chất tẩy keo chuyên dụng dành cho bề mặt gỗ nhẹ nhàng chấm quanh vùng cần làm sạch và lau lại bằng nước vệ sinh sàn gỗ. Sử dụng cách này khá độc hại nên bạn cần chuẩn bị dụng cụ bảo vệ như khẩu trang và găng tay nhé.
– Dùng máy sấy: Với những vết keo 502 chỉ mới đổ ra sàn gỗ, chưa khô, bạn hãy nhanh chóng dùng vải khô thấm hết chỗ keo chưa khô, để keo không dây ra khu vực xung quanh. Sau đó dùng máy sấy có chế độ sấy nóng để sát chỗ keo khô và làm nóng chảy chúng. Keo chảy tới đâu, bạn cùng vải khô thấm tới đó. lượt cuối cùng nên đổ thêm chút nước để keo không còn khả năng bám lại mặt sàn.
Xem theo: Cách đuổi chuột tại nhà

Cách làm sạch keo dính trên kính, đồ nhựa và gỗ

Sau khi đã đánh giá đúng tình trạng keo dính mà bạn đang cần làm sạch, Vệ Sinh Tiến Dũng sẽ hướng dẫn bạn làm sạch cả 2 trường hợp cụ thể đó là keo dính mới và cũ chi tiết dưới đây.

Cách làm sạch vết keo của băng dính, hoặc vết keo mới

Cách làm sạch vết keo của băng dính
Cách làm sạch vết keo của băng dính

Ở trường hợp này bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn làm sạch và chúng đều mang lại hiệu quả triệu để, và chúng tôi sẽ hướng dẫn với nhiều dụng cụ và hóa chất có thể tận dụng trong nhà hoặc mua với giá khá rẻ.

Cách làm sạch keo dính sử dụng dầu ăn

Đây là một lựa chọn rất đơn giản và nhiều người không hề nghĩ tới, cách làm sạch đơn giản như sau, bạn đổ một chút dầu ăn ra chén hoặc bát.
Sau đó lấy một chút bông hoặc rẻ thấm dầu ăn sau đó lau lên vết băng dính sau đó bạn để khoảng 5 phút. Đặc điểm của dầu ăn là làm mất tính ma sát và kết dính của keo khá hiệu quả, công việc tiếp theo của bạn là chỉ cần dùng khăn khô lau qua lau lại là vết keo sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách làm sạch keo dính sử dụng xăng thơm

Đặc điểm của xăng thơm đó là làm mất tính kết dính của các loại keo cực mạnh, không chỉ keo của loại băng dính thông thường mà nó còn tẩy được keo siêu dính đó là keo con chó rất hiệu quả.
Keo con chó là một loại keo rất khó làm sạch nhưng khi sử dụng xăng thơm bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng, nếu bạn cần làm sạch loại keo này hãy đọc ngay ” Cách tẩy keo con chó triệt để” mà chúng tôi hướng dẫn chi tiết.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo về “Cách tẩy keo silicon trên kính” hay “Cách tẩy nấm mốc trên tường nhà” nếu bạn đang gặp vấn đề với loại keo này hoặc đơn giản hơn là tìm hiểu về các mẹo vệ sinh hiệu quả.
Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng xăng thơm đổ ra bông gòn hoặc vải sau đó lau lên vết keo. Lúc này keo sẽ mất tính kết dính và chúng ta chỉ cần dùng khăn khô lau đi là sẽ sạch bong.
Lưu ý khi sử dụng xăng thơm để làm sạch bạn trách xa các vật dụng có thể gây cháy như hút thuốc hoặc gần khu vực nấu nướng đang có lửa.

Cách làm sạch keo dính sử dụng cồn

Nếu nhà của bạn có sẵn cồn hoặc bạn có thể mua ở các cửa hàng với giá rất rẻ 1 lọ, cồn cũng có tác dụng gần tương tự xăng thơm nhưng không mạnh bằng.
Mặc dù vậy việc làm sạch keo dính với cồn cũng rất hiệu quả, cách làm tương tự với khi làm sạch bằng xăng thơm. Bạn chỉ cần đổ cồn ra rẻ lau hoặc bông gòn sau đó thấm vào vết keo dính, sau đó dùng rẻ lau luôn vì đặc điểm của cồn bốc hơi nhanh nếu bạn để quá lâu mới lau thì hiệu quả sẽ không cao. Khi sử dụng cồn bạn chỉ cần lau 2 – 3 lần là sẽ sạch hết keo trên đồ vật hay kính thật đơn giản.

Cách làm sạch keo dính sử dụng nước rửa bát và nước ấm

Nếu nhà của bạn không có sẵn cồn hoặc xăng, nước rửa bát kết hợp với nước ấm cũng là một lựa chọn tuyệt vời.
Cách làm sạch như sau: Bạn nhỏ một chút nước rửa bát vào rẻ lau sau đó lau lên vết keo, bước tiếp theo dùng rẻ lau nhúng vào nước ấm lau qua lau lại 2 – 3 lần là keo sẽ biến mất.
Nguyên tắc làm sạch keo của cách này cũng dựa trên tính chất tẩy rửa của nước rửa bát kết hợp với nhiệt độ của nước ấm khiến keo bong ra nhanh chóng.

Cách làm sạch keo dính sử dụng tẩy bút chì

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ đang tuổi đi học và có sẵn tẩy bút chì trong nhà thì đây cũng là một lựa chọn tiện lợi.
Tẩy bút chì được tạo ra nhằm mục đích tẩy các vết bút chì tạo ra, nó cũng có tác dụng rất hiệu quả đối với làm sạch các vết keo dính mới.
Cách làm sạch thì bạn chỉ cần dùng tẩy bút chì chà lên vết keo như khi tẩy vết mực vậy, chỉ sau vài lần chà thì vết keo sẽ biến mất. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa là hoàn toàn yên tâm.

Sử dụng máy sấy tóc

Nếu bạn không muốn tay mình dính dầu ăn hoặc các chất tẩy khác, máy sấy tóc sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Cách làm sạch dựa trên nguyên lý hoạt động của keo dính, bạn chỉ cần bật máy sấy và dí trực tiếp vào vết keo, dưới tác dụng của nhiệt độ keo sẽ mềm ra và bạn sử dụng rẻ lau lau đi là sẽ sạch hoàn toàn.
Xem thêm: Cách đánh bóng sàn bê tông

Cách làm sạch vết keo cũ lâu ngày

Đối với các vết keo cũ lâu ngày bạn hoàn toàn có thể áp dụng các cách làm sạch đối với vết keo mới, đa phần các trường hợp là sẽ sạch hoàn toàn.
Nhưng không phải tất cả các trường hợp, vào các trường hợp không sạch bạn cần kết hợp dầu ăn( có thể sử dụng xăng thơm để hiệu quả cao hơn) kết hợp với dao dọc giấy(dao trổ) đối với làm sạch keo trên kính hoặc đồ nhựa. Đối với làm sạch keo trên đồ gỗ bạn hãy thay thế dao dọc giấy bằng giấy nhám.

Cách làm sạch trên kính hoặc đồ nhựa và tủ lạnh

Cách làm sạch keo dính
Cách làm sạch keo dính

Đựa vào tính chất bóng của kính, vỏ tủ lạnh hoặc đồ nhựa, bạn có thể dể dàng làm sạch bề mặt mà không sợ xước hay các hóa chất làm ảnh hưởng đến chúng. Chính vì vậy cách dưới đây hoàn toàn đơn giản có thể làm sạch các vết bẩn do băng kéo dính lâu ngày.
Bạn sử dụng dầu ăn (hoặc xăng thơm) nhỏ vào rẻ sau đó lau lên vết keo dính. Lưu ý khi bạn sử dụng dầu ăn thì cần để khoảng 5 phút còn nếu sử dụng xăng thơm thì làm sạch luôn. Bằng cách dùng lưỡi dao dọc giấy (bạn có thể mua lưỡi dao này tại các cửa hàng văn phòng phẩm với giá 12.000 đông/1 hộp 10 lưỡi dao) nghiêng góc khoảng 15 – 30 độ và gạt vết keo một cách nhẹ nhàng, chúng sẽ bong ra sau đó bạn dùng khăn sạch lau lại bề mặt là kính sẽ sạch sẽ như mới.

Cách làm sạch trên đồ gỗ

Cái này bạn có thể áp dụng với các cách trên nhưng, nếu quá lâu ngày bạn phải thay thế hoặc làm lại và đánh bóng mới lại

Bài viết Cách tẩy keo dính trên đồ nhựa, gỗ, kính dễ dàng nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Hút Bể Phốt Việt Tín.

Xem thêm thông tin chi tiết tại https://ift.tt/3bHZQWU

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hệ thống mạng xã hội Việt Tín

Ống nhựa xoắn hdpe

Nhìn nhận, nghị luận ô nhiễm môi trường hiện nay